Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Thiết kế nội thất cho phòng làm việc tổng Giám Đốc

Thiết kế thi công nội thất văn phòng làm việc của Tổng Giám Đốc sẽ thiết kế thế nào? Câu hỏi thường xuyên của các công ty đặt ra khi đầu tư vào chỗ làm mới hoặc trang trí lại văn phòng mới.

Đó là điều dễ hiểu bởi Phòng Tổng giám đốc là nơi cần được thiết kế thi công nội thất trang trọng nhất, sang nhất và đặt tại vị trí đẹp nhất của văn phòng. Nơi đây, chính từ phòng này sẽ đưa ra các ý kiến chỉ đạo, chủ trương chiến lược phát triển cũng như các mệnh lệnh cho công việc hàng ngày.

Bàn làm việc cũng tùy thuộc vào thẩm mỹ và sở thích của vị Tổng giám đốc, thông thường bàn làm việc có hình chữ nhật hoặc bo cạnh cho mềm mại và trẻ trung. Diềm trước của bàn cần được kín để che đi không gian dưới bàn. Bàn làm việc của Tổng giám đốc được trang trí các họa tiết sao cho tạo vẻ uy nghiêm, trang trọng. Nếu cần thêm không gian làm việc rộng hơn thì còn được trang trí thêm bàn phụ dùng cho chỗ để máy tính, máy fax hoặc máy để điện thoại bàn… hoặc có cả bàn họp nhỏ nối liền vào để có thể họp nhóm nhỏ được ngay.
Xem thêm: http://noithatgianguyenidc.com/thiet-ke-noi-that-van-phong/
Yêu cầu của khách hàng
Mỗi khách hàng khi cần đầu tư thiết kế nội thất văn phòng mới đều đưa ra bài toán kinh doanh, nhu cầu sử dụng cho riêng mình tuy nhiên bao giờ yêu cầu đặc biệt nhất cũng là phòng Tổng giám đốc. Thứ nhất là về vị trí của Phòng Tổng giám đốc cần phải được bố trí tại vị trí đẹp nhất trong văn phòng, nơi có tầm nhìn bao quát văn phòng của mình đồng thời có khoảng không gian nhìn ra xung quanh, nhất là các vị trí có không gian xung quanh đẹp. Ngoài ra, Phòng tổng giám đốc còn được cân nhắc theo phong thủy, tuổi và mệnh của Tổng giám đốc liên quan nhiều đến hướng phòng của tổng giám đốc và chỗ ngồi làm việc. Như vậy việc thiết kế văn phòng đầu tiên cần được xem xét là phòng Tổng giám đốc, các phòng ban chức năng khác sẽ được lựa chọn với các ưu tiên tiếp theo.
Bàn họp nhỏ

Bàn họp nhỏ thường được cách điệu bằng 2 hình thức, với làm việc liên quan đến nhân viên công ty trình báo, thì chỉ 1-2 ghế xếp trước bàn làm việc là đủ. Tổng giám đốc có thể ngồi ngay tại bàn để ký hoặc nghe báo cáo nhanh. Trong phòng Tổng giám đốc cũng kê bàn ghế sofa để tiếp khách thân mật và số lượng ít người. Thường thì số khách ngồi tại bộ bàn ghế sofa tối đa không quá 4 người, nhiều hơn thì sang phòng họp. Một bộ bàn ghế sofa da thật đi với tông mầu hài hòa với nội thất cũng là điểm nhấn tôn nên vẻ đẹp và uy nghi của phòng làm việc Tổng giám đốc.

Có thể nói, Phòng Tổng giám dù thế nào thì cũng là phòng cần được nghiên cứu một cách thận trọng trên cả phương diện thiết kế nội thất, các điều kiện văn phòng và mong muốn của Chủ nhân doanh nghiệp. Ngày nay với việc thiết kế được thể hiện nhanh chóng trên máy tính 3D, các phương án thiết kế sẽ được gửi đến vị Tổng giám đốc cái nhìn về phòng làm việc của mình trước khi bắt tay vào thiết kế chi tiết và thi công tổng thể. Các công ty thiết kế nội thất ngày nay cũng đã cập nhập sâu rộng hơn về xu hướng nội thất nhất là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng, mang lại nhiều giải pháp hoàn hảo hơn cho thiết kế văn phòng, khi đó văn phòng của Tổng giám đốc người Việt vừa mang nhiều tính hiện đại nhưng cũng có nhiều nét văn hóa địa phương.

Ghế làm việc

Ghế Tổng giám đốc là đồ nội thất có lẽ đặc biệt nhất. Có thể Tổng giám đốc là một người có ngoài hình không cao to nhưng chắc chắn không vì thế mà chiếc ghế này khiêm tốn. Ghế ngồi của Tổng giám đốc bao giờ cũng là chiếc ghế to nhất, lớn nhất và hoành tráng nhất. Với người Việt, chiếc ghế tượng trưng cho vị trí, cho quyền lực nên phải to lớn và ấn tượng. Ghế tổng giám đốc thường màu đen và được bọc da sang trọng. Nhiều vị Tổng giám đốc còn yêu cầu ghế Tổng giám đốc phải được đặt hàng theo sở thích riêng như không ghế không có bánh xe để doanh nghiệp cũng như Chủ doanh nghiệp có được chỗ ngồi vững chắc, ghế được làm từ gỗ quý và được bọc da hoặc nỉ đắt tiền, các vị trí tay vịn nếu làm bằng gỗ đều được chạm trổ theo lối xưa để thể hiện được uy quyền.
Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng.

Kệ kê trong phòng nơi Tổng giám đốc có thể để các vật trang trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Nhiều khi chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân.
Tủ để tài liệu thì cũng tùy vào ý kiến Chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị trí Tổng giám đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ rang tủ tài liệu nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó Tổng hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần Tổng giám đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.
Các trang thiết bị khác
Trong phòng Tổng giám đốc tùy theo yêu cầu còn có thể kê thêm các trang thiết bị khác như Tủ lạnh để có thể để một số đồ uống lạnh, thậm chí 1 vài chai rượu tiếp bạn bè hoặc đối tác thân hữu. Cũng có thể là mắc áo bằng gỗ để treo 1-2 bộ áo Veston, mặc đi tiếp khách cho phù hợp với buổi gặp gỡ, cũng có thể là Tivi và đầu chiếu để Giám đốc có thể duyệt các chương trình power point hay các chương trình quảng cáo. Dù thế nào thì với các trang thiết bị khác vẫn cứ phải theo ý kiến chỉ đạo của Vị Tổng giám đốc.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét